ข่าวการเงิน

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Mohammed AMEUR ผู้แทนรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีโมร็อกโกที่พำนักในต่างประเทศ ลงนามเมื่อวันที่ eleven มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงเกี่ยวกับการส่งตัวกลับประเทศ … คณะกรรมการรัฐวิสาหกิจและการแปรรูป (DEPP) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้รับมอบเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2554 ซึ่งเป็นคณะผู้แทนเจ้าหน้าที่จากกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของบูร์กินาฟาโซ ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนเพื่อสอบถามเกี่ยวกับ … 2554 เพื่อดำเนินการหารือเกี่ยวกับมาตรา four ภารกิจขอขอบคุณทางการโมร็อกโกสำหรับความร่วมมือที่ดีเยี่ยมและการอภิปรายที่สร้างสรรค์อย่างสูง …

ภายใต้กรอบการผลิตและแบ่งปันความรู้ ศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับ (BSG) ร่วมกับผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป ซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2560 สัมมนาเรื่องการเปิดตัว … นาย Zouheir CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในนามของรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานวันประกันภัยที่ยั่งยืนแห่งโมร็อกโกครั้งที่ 1 ปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต การประชุมครั้งนี้ … ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (BSG) ในระดับชาติ นายคาลิด ซาฟีร์ วาลี อธิบดีหน่วยงานท้องถิ่น (DGCL) กระทรวงมหาดไทย และนาง .. นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนาย Jean-François GIRAULT เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกลงนามเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2560 ในพิธีสารทางการเงินระหว่างรัฐบาลโมร็อกโกและรัฐบาลฝรั่งเศสในเรื่องเงินกู้จำนวน …

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนายฟูซี เล็กจา ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นำเสนองบประมาณรายสาขาของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการหารือร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินของสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2566 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 25 เสียง ไม่เห็นด้วย 10 เสียง และงดออกเสียง 0 เสียง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนางมัมตา มูร์ธี และนายริคคาร์โด พูลิตี รองประธานฝ่ายการพัฒนามนุษย์และรองประธานฝ่ายโครงสร้างพื้นฐาน กลุ่มธนาคารโลก ในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม ตามลำดับ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเยือนทำงาน ไปยังโมร็อกโกที่เจ้าหน้าที่ธนาคารทั้งสองกำลังดำเนินการตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 9 ธันวาคม 2565 สำนักงานแห่งชาติเพื่อการจัดการเชิงยุทธศาสตร์การมีส่วนร่วมของรัฐและการติดตามผลการปฏิบัติงานของรัฐวิสาหกิจ (ANGSPE) จัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สำนักงานใหญ่ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของคณะกรรมการบริหารภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ และต่อหน้าผู้แทนของรัฐซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสภารัฐบาล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ในฐานะสมาชิกของคณะกรรมการบริหารดังกล่าว

โมร็อกโกลงนามในการปรับปรุงที่สำคัญมากในการจัดอันดับบริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ที่เรียกว่า “ดัชนีบริการออนไลน์” โดยย้ายจากอันดับที่ 104 ในการจัดอันดับล่าสุด (1 มกราคม 2010) มาอยู่ในอันดับที่ fifty six บ่งชี้ว่า “รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของ UN … การกระชับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างโมร็อกโกและฮังการีในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2012 เป็นจุดสำคัญของการเจรจาในเมืองราบัต  ระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และประธานสมัชชาแห่งชาติของ … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย BUI THANH SON รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามลงนามเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2555 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม ข้อตกลงสำหรับการส่งเสริมและ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน คณะกรรมการการเงินโมร็อกโก และตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกา ซึ่งเป็นการประชุมภายใต้หัวข้อ “การฟื้นตัวของหุ้น … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาง Cecilia AKINTOMIDE รองประธานและเลขาธิการธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขา บันทึกข้อตกลง … Mr. Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังพบกันที่แผนกของเขาเมื่อวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม 2012 Ms. Nicole BRICQ รัฐมนตรีกระทรวงการค้าต่างประเทศของฝรั่งเศส ซึ่งอยู่กับ Mr. Dov ZERAH ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝรั่งเศส ในเรื่องนี้ …

สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2567 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 180 เสียง ไม่เห็นด้วย fifty three เสียง และงดออกเสียง 1 เสียง นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมของคณะกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญของโมร็อกโกในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 ในวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2023 คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาสมาชิกสภาได้ลงมติเห็นชอบส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2024 โดยเสียงข้างมาก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของโมร็อกโก และธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา เปิดเผยผลการศึกษาร่วมกันในหัวข้อ “ข้อมูลผู้ประกอบการของโมร็อกโก” ผ่านโครงการสนับสนุนการเป็นผู้ประกอบการ “EinA” (การเป็นผู้ประกอบการ นวัตกรรม และคำแนะนำสำหรับแอฟริกาเหนือ) นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ฯพณฯ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำโมร็อกโก นายปูนีต ตัลวาร์

​ในช่วงขอบฟ้าของการเป็นสมาชิกของโมร็อกโกใน ECOWAS ซึ่งมีการตกลงในหลักการเมื่อวันที่ four มิถุนายน 2017 ในเมืองมอนโรเวีย นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2017 ในเมืองราบัต นาย Marcel Alain DE ซูซ่า … Mohamed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Moulay Hafid Elallamy รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การลงทุน การค้าและเศรษฐกิจดิจิทัล และ Pietro Gorlier ซีอีโอของ Magneti Marelli ลงนามเมื่อวันอังคารที่ 26 กันยายน 2017 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับ … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง โดยผ่านศูนย์ความเป็นเลิศสำหรับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (CE-BSG) ได้รับเชิญให้เข้าร่วมในการเจรจาระดับภูมิภาคเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมที่กำหนดในระดับประเทศ (NDC) สำหรับแอฟริกาในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ – นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง มีวันอังคารที่ three ตุลาคม 2017 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในเมืองราบัต พบกับนาง Maria Luisa PONCELA GARCIA ผู้แทนรัฐมนตรีสเปนประจำกระทรวงเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 18 ตุลาคมที่เมืองราบัต ในพิธีเปิดตัวโครงการแฝดโมร็อกโก – สหภาพยุโรป “สนับสนุนศาลผู้ตรวจสอบบัญชี” ซึ่งริเริ่มโดยความร่วมมือ … คณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจที่สภาผู้แทนราษฎรรับรองโดยเสียงข้างมากในเช้าวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2017 ร่างกฎหมายการคลังปี 2018 (PLF 2018) ก่อนอื่น คณะกรรมการได้รับรองส่วนที่สองของ PLF ..

​​สภาผู้แทนราษฎรได้รับรองร่างกฎหมายการคลังปี 2019 โดยรวมเป็นส่วนใหญ่ ในระหว่างเซสชั่นนี้ สมาชิกสภา forty two คนลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายฉบับนี้ โดย 22 คนไม่เห็นด้วย ขณะที่สมาชิก 4 คนงดออกเสียง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามความตกลงประเทศเจ้าภาพ ในการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ ครั้งที่ fifty two ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา (ECA) . ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลก จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2019 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการที่นำเสนอคุณลักษณะทางเทคนิคของใบรับรอง sukuk ด้านการเงิน การลงทุน และพอร์ตการลงทุน เมื่อวันที่ eight มีนาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธาน ณ ศูนย์การประชุมนานาชาติ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ในเมืองสคิรัต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สตรีจากกระทรวงในวันสตรีสากล ในระหว่างการเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 14 เมษายน 2562 นาย Mohamed BENCHAABOUN รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบในวันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2562 โดยมีนาย David MALPASS ประธานกลุ่มธนาคารโลกคนใหม่ ภายใต้กรอบการแลกเปลี่ยนและการแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (GRB) คณะผู้แทนจากสาธารณรัฐมาซิโดเนียเหนือ นำโดยนาง Mila Carovska รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและนโยบายสังคม ได้เดินทางเยือนโมร็อกโกตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 พฤษภาคม 2019

คณะกรรมการการเงิน การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาผู้แทนราษฎรรับรองโดยเสียงข้างมาก วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2566 ร่างพระราชบัญญัติระงับข้อพิพาทประจำปีงบประมาณ 2564 นำเสนอโดย นายฟูซี เล็กจา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงงบประมาณ ตามคำสั่งอันสูงส่งของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และในฐานะส่วนหนึ่งของความพยายามระดับชาติในการดำเนินมาตรการฉุกเฉิน มีการจัดตั้งกองทุนพิเศษหมายเลข 126 เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบจากแผ่นดินไหวซึ่งส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ คน ภูมิภาคของประเทศของเรา นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ กล่าวสุนทรพจน์เรื่องการปฏิรูปกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ฉบับที่ one hundred thirty.thirteen ว่าด้วยกฎหมายการเงิน (LF) ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมเชิงปฏิบัติการร่วมระหว่างรัฐบาลกับ รัฐสภาสองแห่ง นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอร่างกฎหมายการเงินปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2023 โดยร่างงบประมาณรายภาคของกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังต่อคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของการอภิปรายร่างกฎหมายการคลังปี 2024 ต่อสภาผู้แทนราษฎร คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในวันเสาร์ที่ eleven พฤศจิกายน 2566 เป็นส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2567 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 22 เสียง ไม่เห็นด้วย 9 เสียง และงดออกเสียง 0 เสียง เมื่อวันพุธที่ 10 มกราคม 2024 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ให้การต้อนรับนาย Alastair McPhail ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลอังกฤษที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอ สำหรับการประชุม “UK- African Investment Summit 2024” ซึ่งมาพร้อมกับ คณะผู้แทนขนาดใหญ่ซึ่งรวมถึงนายไซมอน มาร์ติน – เอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำโมร็อกโก

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุม Paris Forum ครั้งที่ three ในรอบคาซาบลังกา ซึ่งเริ่มในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา ภายใต้หัวข้อ “ การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและความท้าทายทางเศรษฐกิจ “ … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางทั่วไปของร่างกฎหมายการคลัง (PLF) ปี 2012 ที่คณะรัฐมนตรีซึ่งจัดขึ้นในวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ 2012 ในเมืองราบัต ซึ่งสอดคล้องกับการดำเนินการตามข้อผูกพันที่ให้ไว้ .. นาย Mohamed Chafiki ผู้อำนวยการฝ่ายศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน)  จะเข้าร่วมเป็นผู้ร่วมอภิปรายในการประชุม CSW (Commission on the Status of Women) ครั้งที่ 56 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 1 มีนาคม 2555 ที่นิวยอร์ก … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka และรัฐมนตรีผู้แทนหัวหน้ารัฐบาลที่ดูแลกิจการทั่วไปและธรรมาภิบาล นาย Mohamed Najib Boulif เป็นหัวหน้าในวันพุธที่ 21 มีนาคม 2555 โดยมีส่วนร่วมของ … สภารัฐบาล ซึ่งประชุมกันในวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน 2555 ในเมืองราบัต ภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล นายอับเดไลลาห์ เบนกิราน ได้รับรองร่างกฎหมายว่าด้วยการเคลียร์งบประมาณปี 2552 ร่างพระราชบัญญัติดังกล่าวได้รับการเสนอโดยนาย …

2554 ในสมัยประชุมใหญ่และด้วยคะแนนเสียงข้างมาก ร่างพระราชบัญญัติการคลังได้รับความเห็นชอบด้วยคะแนนเสียง sixty two เสียง ต่อ 33 เสียง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าร่วมการประชุม … นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในการลงนามข้อตกลงทางการเงินโดยสหภาพยุโรปในระยะแรกของโครงการ “การสร้างความสำเร็จขั้นสูง … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพในวันที่ 17 และ 18 เมษายน 2555 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมประจำปีของสถาบันกองทุนอาหรับ ช่วงเปิดงานของงานนี้มีลักษณะพิเศษคือจดหมายของ Royale ซึ่งอ่านโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Nizar Baraka ที่ …

นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนโมร็อกโกชุดใหญ่เพื่อเป็นตัวแทนของราชอาณาจักรโมร็อกโกในงานประชุมนานาชาติเรื่องเงินทุนเพื่อการพัฒนาครั้งที่ three ซึ่งจัดโดยสหประชาชาติที่เมืองแอดดิสอาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจัดร่วมกับธนาคารโลกและหน่วยงานฝรั่งเศสสำหรับความเชี่ยวชาญทางเทคนิคระหว่างประเทศ “ความเชี่ยวชาญฝรั่งเศส” สัมมนาเรื่องความเป็นเจ้าของกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เกี่ยวข้องกับพระราชบัญญัติการคลัง … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารยุโรปเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) ลงนามเมื่อวันพุธที่ four พฤศจิกายน 2558 ที่เมือง Skhirat ข้อตกลงค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้จำนวน€ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Marie Françoise Marie-Nelly ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศ Maghreb และมอลตา ลงนามเมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558 ในเมืองราบัต ข้อตกลงทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับครั้งที่สอง …

นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้ประกาศในวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2557 ที่ลอนดอนถึงการออกพันธบัตรในตลาดการเงินระหว่างประเทศมูลค่า 1 พันล้านยูโร อายุ 10 ปีที่อัตราร้อยละ 3.5 นาย บุสสาย … ในฐานะส่วนหนึ่งของการเยือนราชอาณาจักรโมร็อกโกเป็นเวลาสองวัน นางฟิโอนา วูล์ฟ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะนักธุรกิจจำนวนมาก ได้รับการต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 18 มิถุนายน 2557 ที่เมืองราบัต โดยนายโมฮัมเหม็ด บุสสะอิด รัฐมนตรีกระทรวง… โมร็อกโกได้รับรางวัลแรกสำหรับความเป็นเลิศในการบริการสาธารณะ (หมวด 4 เกี่ยวกับความพยายามในการส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ) สำหรับฉบับปี 2014 สำหรับความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ภายใต้กรอบของ Gender Responsive … คณะกรรมการคู่พวงมาลัยที่เจ็ดจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2014 ภายใต้ตำแหน่งประธานของ Mr. Benyoussef SABONI ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงิน (หัวหน้าโครงการโมร็อกโก) และนาย Eric GISSLER ผู้ตรวจราชการฝ่ายการเงินของ IGF ของฝรั่งเศส … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายอากิฮิโกะ ทานาคา ประธานหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ .. เซสชั่นการเจรจาทางเศรษฐกิจครั้งที่ 12 กับที่ปรึกษาทางเศรษฐกิจไปยังสถานทูตของประเทศหุ้นส่วนและผู้บริจาคทวิภาคีและพหุภาคีที่ได้รับการรับรองจากโมร็อกโกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2014 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน บทสนทนานี้…

« Wessal Casablanca Port » โครงการคือ « โมเดล โครงการเชิงโครงสร้างและนวัตกรรมในแง่ของการมองเห็นและการจัดหาเงินทุน ตามที่ได้รับการยืนยันจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohamed Boussaid เมื่อวันอังคารที่ 1st 2014ในการประกาศของเขาต่อ … นาย Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม 2014 ที่สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต ฯพณฯ นาย Plato Alexiss Hadjimichalis เอกอัครราชทูตกรีซประจำโมร็อกโก ซึ่งมาพร้อมกับ … ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาและการคาดการณ์ทางการเงิน (DEPF) และธนาคารโลกได้ร่วมจัดฟอรัมภาครัฐและเอกชนเกี่ยวกับผลกระทบของการเปิดกว้างทางเศรษฐกิจต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค ประสิทธิภาพการค้าของวิสาหกิจโมร็อกโก และเศรษฐกิจ …

2553 โดยคณะกรรมการสภาผู้แทนราษฎรด้านการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจ การประเมินร่างกฎหมายการเงินปี 2554 ในส่วนนี้มุ่งเน้นไปที่การทบทวน … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม (IDB) ลงนามเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2553 ในข้อตกลงเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการใช้ไฟฟ้าในชนบทระยะสุดท้ายด้วยจำนวนเงิน 51.7 ล้านดอลลาร์ (410 ล้าน DH) … ในวันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 มีการลงนามข้อตกลงที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินระหว่างโมร็อกโกและกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม (AFESD) จำนวน 1,8 พันล้านเดอร์แฮมเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการ Tangier Med II (1.four … รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและเอกอัครราชทูตเบลเยียมประจำโมร็อกโก เป็นประธานในพิธีลงนามระหว่างรัฐบาลเบลเยียมและรัฐบาลโมร็อกโกในวันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … ความร่วมมือทวิภาคีโมร็อกโก – ฝรั่งเศสในด้านการลงทุนเป็นจุดสนใจของการอภิปรายที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2554 ในเมืองราบัตระหว่างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและคณะผู้แทนรัฐสภาฝรั่งเศสนำโดยนาย … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมกับ นาย Janamitra DEVAN รองประธานธนาคารโลก รับผิดชอบด้านการพัฒนาภาคเอกชนและการเงิน วันพุธที่ 1 มิถุนายน 2554 ที่เมืองราบัต พิธีเปิดการประชุมครั้งที่ 2 …

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Aziz AkhanNOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทางทะเล การพัฒนาชนบท น้ำและป่าไม้ เป็นประธานในพิธีลงนามการตัดสินใจร่วมกันในการจัดตั้ง .. สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2017 ในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายนในการประชุมเต็มคณะที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบและการลงคะแนนเสียงในส่วนที่สองของร่างพระราชบัญญัตินี้ PLF ได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย forty four เสียง ไม่เห็นด้วย 22 เสียง และงดออกเสียง 10 เสียง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Zounguere SOKAMBI ARMAND GUY รองประธานธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งรัฐอัฟริกากลาง (BDEAC) ลงนามข้อตกลงการลงทุนในหุ้นของโมร็อกโกใน BDEAC เมื่อวันพุธ …

ในช่วงเวลาของการเลือกตั้งหน่วยงานกำกับดูแลชุดใหม่ของสมาคมสมาชิกของผู้ตรวจการคลังทั่วไป (AMIF) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2562 ประธาน นาย… ในการปรากฏตัวของนาย Zouhair CHORFI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ได้มีการลงนามข้อตกลงระหว่างกระทรวงกับหน่วยงานตลาดทุนโมร็อกโก (AMMC) ในวันพุธที่ 24 เมษายน 2019 ในเมืองราบัต โดยนาง Nezha HAYAT ประธาน AMMC และนาย Mohamed EL KHARMOUDI ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและกิจการทั่วไป กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ตามความคิดริเริ่มของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ในวันที่ three และ four พฤษภาคม 2019 การประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีจะจัดขึ้นที่เมืองสคิรัต-ราบัต

ในระหว่างการประชุมคณะกรรมการบริหารของ IMF ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2555 กองทุนการเงินระหว่างประเทศได้ตัดสินใจให้โมร็อกโกมี “แนวป้องกันและสภาพคล่อง” ในจำนวนเทียบเท่ากับ 700% ของส่วนแบ่งในสถาบันนี้ ประมาณ 6.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสามารถใช้งานได้ หาก .. คณะผู้แทนโมร็อกโกประกอบด้วยผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านกิจการทั่วไปและการกำกับดูแล นายโมฮาเหม็ด นาจิบ บูลิฟ ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นายดริส เอล อาซามิ เอล อิดริสซี และเลขาธิการกระทรวง .. สมาพันธ์ธุรกิจโมร็อกโกทั่วไป (CGEM) สนับสนุนในวันพุธที่ 19 กันยายน 2555 ที่เมืองคาซาบลังกา เพื่อทบทวนระบบการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มในปัจจุบัน ซึ่งลงโทษบริษัทต่างๆ เนื่องจากการคืนเงินล่าช้าซึ่งไม่ค่อยได้รับความเคารพนับถือ นายจ้าง… นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Philippe de FONTAINE VIVE รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป ลงนามในข้อตกลงเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2555 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน … นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานการประชุมที่กรุงโตเกียวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ eleven ตุลาคม ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 15 ของคณะกรรมการที่ปรึกษาของผู้ว่าการธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อทบทวนแผนงานสำหรับการกลับมาของ ADB . นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน กล่าวเมื่อวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2555 ในการให้สัมภาษณ์กับ MAP ว่าการบำรุงรักษาโดยหน่วยงานจัดอันดับเครดิต Fitch Ratings ของอันดับอธิปไตยของโมร็อกโก “ทำให้โปรไฟล์ของประเทศของเราแข็งแกร่งขึ้น และ …

เมื่อวันจันทร์ที่ 10 มีนาคม 2557 นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุม ‘Mooroc-US Business Development Conference’ ที่กรุงราบัต ครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นหลังจากการเสด็จพระราชดำเนินเยือนสหรัฐอเมริกา นี้ … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม 2557 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเขาในเมืองราบัต นายฟิลิปป์ เดอ ฟงแตน วีฟ รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งยุโรป (EIB) ภายในนี้… นาย Mohamed Boussaid ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 8 เมษายน 2014 ว่าโมร็อกโกถือเป็นพันธมิตรรายใหญ่รายหนึ่งของสถาบันการเงินอาหรับในแง่ของความน่าเชื่อถือและโครงการการพัฒนา นอกเหนือจากการเข้าร่วมใน … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นหัวหน้าในวันจันทร์ที่ 21 เมษายน 2557 โดยมีนาย Aziz Rabbah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุปกรณ์ การขนส่ง และโลจิสติกส์ และนาย Abdelwahab Ahmed Al-Bader ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคูเวต กองทุน … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ เมื่อวันจันทร์ที่ 28 เมษายน ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในกรุงราบัต ฯพณฯ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสหรัฐอเมริกาประจำโมร็อกโก นาย… อับดุลลาติฟ อัล-จาวาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล-มักริบ ให้การต้อนรับนางสาวคริสติน ลาการ์ด กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ซึ่งเดินทางเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการในวันที่ eight ..

เมื่อวันที่ 27 และ 28 มีนาคม 2017 แผนกธรรมาภิบาลและความเป็นผู้นำของสตรีแห่งสหประชาชาติ ตลอดจนโครงการ PEFA ของธนาคารโลก OECD และ UNDP ได้จัดการสัมมนาระดับสูงเพื่อระบุกรอบระเบียบวิธีและแนวความคิดสำหรับตัวบ่งชี้ 5.C .1, … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วยนาย Aziz AKHANNOUCH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ประมงทะเล การพัฒนาชนบท และน้ำและป่าไม้ ได้รับมอบเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 พฤษภาคม 2560 ณ เมืองราบัต โดยมีคณะผู้แทนจากหลาย .. นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอแนวทางข้อเสนองบประมาณตามภาคส่วนของกระทรวงประจำปี 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าคณะกรรมการการเงินและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภา … หลังจากสภาที่ 1 รับรองโดยรัฐสภาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ร่างกฎหมายการคลังปี 2017 ได้ถูกนำเสนอในวันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2017 โดยนายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ต่อหน้าคณะกรรมการการเงิน การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจของ … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังนำเสนอเมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ต่อหน้าสมาชิกของคณะกรรมการการคลังการวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจในสภาที่ปรึกษาร่างงบประมาณภาคส่วนของกระทรวง …

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ รับมอบเมื่อวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 ณ เมืองราบัต นาย Abbas Mahamat … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับมอบเมื่อวันศุกร์ที่ eleven มีนาคม 2559 ที่เมืองราบัต นาย Pierre GATTAZ ประธาน “ขบวนการวิสาหกิจแห่งฝรั่งเศส” (MEDEF) ซึ่งมาพร้อมกับคณะผู้แทนจำนวนมากของ … Mr. Driss EL AZAMI EL IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง รับผิดชอบด้านงบประมาณ เปิดดำเนินการเมื่อวันอังคารที่ 22 มีนาคม 2559 ร่วมกับเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำกรุงราบัต การประชุมภายใต้หัวข้อ “ … Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559 ที่เมืองราบัต นาย Mirko SAROVIC รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าต่างประเทศและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจของสาธารณรัฐบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนาซึ่งอยู่ใน … ​ นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย Marek Ziolkowski เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโปแลนด์ประจำโมร็อกโก ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวน …

นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ Mr. Cheick-Oumar SYLLA ผู้อำนวยการฝ่ายแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ณ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 29 มกราคม ถึง กุมภาพันธ์ วันที่ 2 ปี 2024 ซามี บิน อับดุลลาห์ บิน ออธมาน อัล-ซาเลห์ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียประจำโมร็อกโก ได้รับการต้อนรับ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมิตรภาพและการเยี่ยมเยียนตามอัธยาศัยภายหลังการนัดหมายครั้งล่าสุดของเขา ด้วยการถือกำเนิดของซอฟต์แวร์จัดเก็บภาษีด้วยตนเอง คนส่วนใหญ่สามารถยื่นภาษีของตนเองได้โดยไม่ต้องได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ หรือต้องเสียค่าใช้จ่ายตามไปด้วย แต่สิ่งสำคัญคือการทำความเข้าใจว่าเมื่อใดควรรับความช่วยเหลือเพิ่มเติม

ร่างกฎหมายการเงินปี 2015 (PLF) ได้รับการรับรองเมื่อวันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม 2014 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากและการพิจารณาครั้งที่สองโดยคณะกรรมาธิการการคลังและการพัฒนาเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎร ข้อความนี้ได้รับการรับรองด้วยคะแนนเสียง 21 เสียงและ 06 เสียงต่อต้าน … จำนวนสินทรัพย์และทรัพย์สินที่ถือครองในต่างประเทศ ซึ่งต้องได้รับการจัดสรรออกไปนั้น เกินกว่า 12 พันล้านเดอร์แฮม (พันล้านเดอร์แฮม) ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับการคาดการณ์เบื้องต้นซึ่งคาดการณ์ไว้ที่ 5 พันล้านเดอร์แฮม ภายใต้ … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับความร่วมมือกับประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ฯพณฯ นายอาเหม็ด โมฮาเหม็ด อาลี ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ … Mohammed Boussaid รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กรมเศรษฐกิจศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) และสถาบัน Brookings ร่วมกับหน่วยงานความร่วมมือระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JICA) … นาย โมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 29 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 เพื่อทบทวนการดำเนินงานและกำหนดวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับยุทธศาสตร์ …

นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมระดับสูงระดับภูมิภาคว่าด้วยสถิติเศรษฐกิจมหภาคและการเงินในประเทศอาหรับ การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นที่กรุงราบัต วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา … ในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์รายวัน “Today the Morocco” ซึ่งตีพิมพ์เมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม 2555 นาย Nizar BARAKA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินกล่าวว่าการกระจายความหลากหลายของเศรษฐกิจโมร็อกโกอย่างมีประสิทธิผลได้รับการพัฒนาผ่าน … โมร็อกโกซึ่งปัจจุบันเป็นผู้เข้าร่วมการประชุม World Economic Forum (WEF) เป็นประจำ สร้างความประทับใจที่ดีในการประชุม WEF ครั้งแรกใน (MENA) และภูมิภาคยูเรเซีย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 ถึง 6 มิถุนายน 2555 ที่อิสตันบูล ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่ผันผวน ใน …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2559 ณ เมืองราบัต นาย José Humberto de Brito Cruz เอกอัครราชทูตบราซิล ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือเชื่อมโยง … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมครั้งที่ 11 ในหัวข้อ “อนาคตทางเศรษฐกิจของตะวันออกกลาง” ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงโดฮา วันที่ 30 และ 31 พฤษภาคม ในการกล่าวเปิดงาน รัฐมนตรีฯ ระบุว่าความมั่นคงเป็นกุญแจสำคัญในการ … Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2559 ณ เมืองราบัต นาง Simona Marina LOAN เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐโรมาเนีย ​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทั้งสองได้ทบทวนความร่วมมือ … เมื่อวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2559 นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามกรอบข้อตกลงว่าด้วยการจัดการกองทุน “INNOV INVEST” โดยกองทุนประกันกลางในนามของรัฐเอา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2016 ที่เมืองคาซาบลังกา ซึ่งเป็นเซสชั่นเปิดการประชุมประจำปีสามัญและวิสามัญของกองทุน Africa50 ในคำปราศรัยของเขาในโอกาสนี้ รัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกคน …

ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566 ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน อาจทรงช่วยเหลือพระองค์ ณ พระราชวังหลวงในกรุงราบัต และตามบทบัญญัติมาตรา forty nine ของรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ และฝ่ายการคลังถวายทูลเกล้าฯ เรื่อง แนวปฏิบัติทั่วไปร่างพระราชบัญญัติการคลัง ประจำปี 2567 ในวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2023 ในเมืองราบัต สภารัฐบาล ซึ่งมีหัวหน้ารัฐมนตรีรัฐบาล Aziz Akhannouch เป็นประธาน ได้อนุมัติร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2024 รวมถึงข้อความประกอบด้วย นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก British Infrastructure and Major Projects Authority (IPA) ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สำนักงานใหญ่ของกรมฯ ซึ่งนำโดย Mr.Javier ENCINAS และพร้อมด้วย Mr. Simon MARTIN สหราชอาณาจักร เอกอัครราชทูต ณ โมร็อกโก รัฐบาลกลางตั้งใจที่จะจัดสรรงบประมาณมากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ในงบประมาณที่กำลังจะมีขึ้นสำหรับความพยายามด้านนวัตกรรมการสร้างบ้านใหม่ๆ ที่มุ่งเป้าไปที่การขยายขนาดการพัฒนาบ้านแบบโมดูลาร์และบ้านสำเร็จรูปในแคนาดา

ในวันอังคารที่ 15 มิถุนายน 2564 สภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติฉบับที่ fifty four.19 ที่เกี่ยวข้องกับกฎบัตรบริการสาธารณะ ซึ่งนำเสนอโดยนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร โดยมีมติเป็นเอกฉันท์ ภายในกรอบของรางวัล Hassan II Prize ครั้งที่ 13 เพื่อสิ่งแวดล้อม กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน – กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน – พร้อมด้วยการบริหารการปฏิรูป ได้รับรางวัล Hassan II Prize for the Environment ภายในหมวดหมู่ที่รวมใหม่ ของ “การจัดการที่เหมาะสมที่สุดในการพัฒนาที่ยั่งยืน” นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของกรม โดยมีนายฟรังค์ รีสเตอร์ ผู้แทนรัฐมนตรีฝรั่งเศสที่รับผิดชอบด้านการค้าต่างประเทศและความน่าดึงดูดทางเศรษฐกิจ พร้อมด้วยนางเฮเลน เลอ กัล เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโก นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกับนาง Heike HARMGART ในวันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม 2564 โดยการประชุมผ่านวิดีโอ ร่วมกับนาง Heike HARMGART กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเมดิเตอร์เรเนียนตอนใต้และตะวันออก (SEMED) ที่งาน European ธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนา (EBRD) นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พร้อมด้วย Mr. Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ พบกันในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 กับนาง Orna BARBIVAY รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมแห่งรัฐอิสราเอล ซึ่งเป็น ในการเสด็จเยือนราชอาณาจักรเป็นเวลาสามวัน

โมร็อกโกและธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ลงนามในข้อตกลงเงินกู้จำนวน 224 ล้านยูโร (2.5 พันล้านเดอร์แฮม) ในตูนิส เมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2554 เพื่อใช้ในโครงการสนับสนุนการพัฒนาภาคการเงินระยะที่ 2 (PADESFI II) – กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนจากนิตยสารการเงินสาธารณะของฝรั่งเศส (RFFP) และกลุ่มยุโรปเพื่อการวิจัยในสาธารณะ … นาย Driss El Azami El IDRISSI ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม 2557 ที่เมืองอาบูจาในการประชุมเชิงปฏิบัติการของการประชุมร่วมประจำปีครั้งที่ 7 ของรัฐมนตรีกระทรวงการคลังของแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจ … โมร็อกโกมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (BM-IMF) ซึ่งเป็นงานสำคัญในด้านการเงินและเศรษฐกิจโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 ถึง 14 ตุลาคม ในเมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติและรัฐบาล … กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแซมเบีย ฯพณฯ นายเอ็ดการ์ ชากวา ลุงกู เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองลูซากา พิธีลงนามของรัฐบาล 19 แห่งและหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ … นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าในวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2560 ในเมืองราบัต พิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้ของธนาคารโลกจำนวน 172 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาแกรนด์ – คาซาบลังกา …

Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอเมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2558 ที่เมือง Laayoune ในระหว่างพิธีเปิดตัวรูปแบบการพัฒนาใหม่ของจังหวัดทางใต้ โดยมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน พร้อมด้วยสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 9 ถึง 13 พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ของสมาคมผู้ดูแลการประกันภัยระหว่างประเทศ (IAIS) เป็นที่คาดกันว่ามีเขตอำนาจศาลประมาณ 200 แห่งจาก one hundred forty ประเทศเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งจัดขึ้น … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นประธานในวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองคาซาบลังกาซึ่งเป็นพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการเปิดเมืองหลวงของตลาดหลักทรัพย์คาซาบลังกาในแถลงการณ์ …

นิตยสารทางการเงินชื่อดังอย่าง World Finance ได้รับรางวัลเมื่อวันพุธที่ 22 ตุลาคม 2014 ที่ลอนดอน สองรางวัลยอดเยี่ยมในโมร็อกโกสำหรับโครงการริเริ่ม Wessal Capital ทั้งสองรางวัลนี้มอบให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นาย Mohammed BOUSSAID เมื่อวันที่ … นาย Mohammed BOUSSID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2557 ในการประชุม Automotive Meeting Tangier (AMT) ครั้งที่ four ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า การลงทุน และเศรษฐกิจดิจิทัล เข้าร่วม … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมที่กรุงราบัต เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นการนำเสนอข้อมูลอ้างอิงราคาธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์สำหรับเมืองคาซาบลังกา การประชุมครั้งนี้ มีนาย Driss EL AZAMI EL เข้าร่วม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdeltif Youssef Al Hamd ซีอีโอและประธานคณะกรรมการบริหารของ Arab Fund for Economic and Social Development (AFESD) เป็นประธานในวันพุธที่ 28 มกราคม 2558 ที่เมืองราบัต … นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ยืนยันเมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2558 ณ กรุงปารีส ว่ายุทธศาสตร์ตามภาคส่วนต่างๆ ที่โมร็อกโกเปิดตัวทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริงของเศรษฐกิจของประเทศและการเสริมกำลังของ …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Lahcen HADDAD รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว เป็นประธานร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2559 ที่เมืองราบัต ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการตาม .. Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Driss EL AL AZAMI El IDRISSI รัฐมนตรีผู้แทนผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ เป็นประธานในวันอังคารที่ 8 มีนาคม 2016 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีเฉลิมฉลองวันสตรีสากล – Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันศุกร์ที่ 29 เมษายน 2559 นาง Karen Betts เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำกรุงราบัต​ในระหว่างการประชุมครั้งนี้ รัฐมนตรีและมาดามเอกอัครราชทูตได้ทบทวนความสัมพันธ์ความร่วมมือที่มีอยู่ระหว่าง … “กองทุนสนับสนุนทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (TPME)” มีจุดประสงค์เพื่อร่วมจัดหาเงินทุนกับธนาคารในการปรับโครงสร้างทางการเงินของธุรกิจที่ถือว่าเป็นไปได้แต่ประสบปัญหาชั่วคราว ได้รับประโยชน์จาก … นาง Faouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกที่เข้าร่วมในการประชุมประจำปีครั้งที่ 25 ของธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 ถึง 12 พฤษภาคม 2559 ที่ลอนดอนเมื่อวันที่ … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ซึ่งเป็นพิธีลงนามเอกสารทางกฎหมายทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเปิดเมืองหลวงของหุ้น …

เมื่อวันพุธที่ eight มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นำโดยนางอองตัวเนต มอนซิโอ ซาเยห์ รองกรรมการผู้จัดการ IMF นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2022 ในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับท่อส่งก๊าซไนจีเรีย-โมร็อกโก ระหว่างประชาคมเศรษฐกิจของรัฐแอฟริกาตะวันตก (ECOWAS) ไนจีเรีย และโมร็อกโก ภายใต้โครงการ Blue Economy ธนาคารโลกสนับสนุนกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการบูรณาการพฤติกรรมศาสตร์เข้ากับการกำหนดและการดำเนินการตามนโยบายสาธารณะที่เกี่ยวข้องกับภาคส่วนนี้ ผ่านการสร้างหน่วยที่เรียกว่า “หน่วยกระตุ้น”

โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ สมัยที่ 52 ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2562 ที่เมืองมาร์ราเกช นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวสุนทรพจน์ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2562 ในการประชุมระดับสูง ณ กรุงบรัสเซลส์ ซึ่งเป็นประสบการณ์ของโมร็อกโกในด้านการเงินที่ยั่งยืน ซึ่งได้รับการยกย่องอย่างสูงในแอฟริกาและในทวีปอื่นๆ โดยเฉพาะ ในยุโรปและเอเชีย ความพยายามของโมร็อกโกในการกำกับดูแลภาษีที่ดีคือวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2019 ที่กรุงบรัสเซลส์ จุดเน้นของการเจรจาระหว่างรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน และกรรมาธิการยุโรปด้านกิจการเศรษฐกิจและการเงิน ภาษีและศุลกากร นายปิแอร์ มอสโกวิซี่. การประชุมระดับรัฐมนตรีของการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจแห่งแอฟริกาครั้งที่ 52 (COM2019) ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจสำหรับแอฟริกา (ECA) ปิดทำการในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2019 ที่เมืองมาร์ราเกช นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบุญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการเข้าถึงบริการทางการเงินครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2562

โมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้า วันที่ 17 ธันวาคม 2561 ในนามของหัวหน้ารัฐบาล การประชุมครั้งที่ 6 ของคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อการเกษียณอายุโมร็อกโก « CMR » ในสมัยที่ 6 อยู่ระหว่าง … ​กระทรวงการคลังแห่งราชอาณาจักร « TGR » แจ้งผู้เสียภาษีโดยทั่วไปว่าสำนักงานส่วนภูมิภาค เทศบาล และจังหวัด ตลอดจนสำนักงานจัดเก็บภาษีทั่วประเทศ จะเปิดทำการในวันเสาร์และวันอาทิตย์ … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง แถลงที่เมืองราบัต เมื่อวันจันทร์ที่ 14 มกราคม 2562 ว่า เจ้าของร้านและช่างฝีมือที่ใช้ระบบอัตราเหมาจะได้รับการยกเว้นจากการเรียกเก็บเงินภายใต้กฎหมายภาษีอากร ตอบคำถามในสภา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ร่างพระราชบัญญัติ n ° ว่าด้วยการจัดวิชาชีพตัวแทนศุลกากรซึ่งพยายามกำหนดสิทธิและหน้าที่ของตนในบริบทของ สภาพแวดล้อมทางระดับชาติและนานาชาติโดดเด่นด้วยการค้าเสรีและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น ​​กรมสรรพากรส่วนกลางเผยแพร่บนเพจของตนบน Facebook และบนบัญชี Instagram และ Twitter รวมถึงช่อง YouTube ซึ่งเป็นวิดีโอเกี่ยวกับภาษีมูลค่าเพิ่ม ราชอาณาจักรโมร็อกโกจะเป็นเจ้าภาพตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 26 มีนาคม 2562 ในเมืองมาร์ราเกช ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่ 52 ของการประชุมรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง การวางแผน และการพัฒนาเศรษฐกิจ ของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา

นาง Nadia FETTAH ประธานร่วมของคณะกรรมการบริหารของ Africa50 เข้าร่วมในวันอังคารที่ 19 กรกฎาคม 2022 ในงานของสมัชชาใหญ่ผู้ถือหุ้นประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองมาร์ราเกช ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ในหัวข้อ “การฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น” ในระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งแอฟริกา 50 ผู้ถือหุ้นซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2022 ที่เมืองมาร์ราเกช นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้เข้าพบกับนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AFDB) นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันในวันพุธที่ 20 กรกฎาคม 2565 กับนางอลิซ อัลไบรท์ ประธานบริษัท Millennium Challenge Corporation (MCC) ในเมืองมาร์ราเกช นอกรอบการประชุม US- ฉบับที่ 14 การประชุมสุดยอดธุรกิจแอฟริกาจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ « การสร้างอนาคตร่วมกัน » นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของกองทุนบำเหน็จบำนาญโมร็อกโก เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2565

การประชุมรัฐมนตรีคลังแอฟริกา การวางแผนและการพัฒนาเศรษฐกิจของคณะกรรมาธิการเศรษฐกิจแห่งสหประชาชาติสำหรับแอฟริกา (ECA) เปิดทำการในวันจันทร์ที่ 25 มีนาคมที่เมืองอาบิดจัน โดยการมีส่วนร่วมของโมร็อกโก โดยมีผู้แทนโดยนายดริส ELazami … ด้วยความซื่อสัตย์ต่อคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้ในกรอบของปฏิญญาปารีสและการประชุมอักกรา ธนาคารจึงได้ดำเนินโครงการริเริ่มหลายประการเพื่อส่งเสริมการใช้ระบบของประเทศมาตั้งแต่ปี 2551 ด้วยเหตุนี้ คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติอนุมัติ … เลขาธิการรัฐบาลได้ส่งกรอบกฎหมายของธนาคารที่มีส่วนร่วมไปยังหน่วยงานของรัฐทั้งหมดเพื่อตรวจสอบทันที นาย Nizar Baraka รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าว”กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน …

นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมงานแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559 โดยมีนาย Abdelaatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al Maghrib และนาย Nizar BARAKA ประธานคณะกรรมการวิทยาศาสตร์ของ COP22 ในงานแถลงข่าว – สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และนาย SEM Mulatu TESHOME ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เป็นประธาน เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ณ พระราชวังแห่งชาติเมืองแอดดิสอาเบบา พิธีลงนามความร่วมมือ 7 พระองค์ .. ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก (DTFE) เข้าร่วมในการประชุมของคณะกรรมการบริหารร่วมโมร็อกโก – อิตาลี (CMG) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2560 ที่กรุงโรม งานนี้ได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการใหญ่ของหน่วยงานอิตาลีของ .. ในระหว่างที่เขามีส่วนร่วมในการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่วอชิงตันตั้งแต่วันที่ 21 ถึง 23 เมษายน 2560 นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังประธานกลุ่มประกอบด้วย … ร่างพระราชกฤษฎีกาสี่ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการมอบอำนาจให้กับกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินได้รับการรับรองที่สภารัฐบาลซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2560 ในเมืองราบัตภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล พระราชกฤษฎีกาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับ …

Financial economic news

ในระหว่างพิธีลงนามความร่วมมือทวิภาคีและข้อตกลงทวิภาคี นำโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโมฮัมเหม็ดที่ 6 พระเจ้าช่วยพระองค์ และนายเฮรี ราชโอนารีมัมปานินา ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐมาดากัสการ์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน … สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 พร้อมด้วย เจ้าชายมูเลย์ อิสมาอิล และประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐกานา เสด็จเป็นประธาน ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ณ เมืองอักกรา เมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพิธีลงนามของรัฐบาล 25 แห่ง .. นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนขนาดใหญ่ ได้เข้าร่วมการประชุมของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายน 2560 ​ ในโอกาสนี้ , … นาย Mohamed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2560 ในการประชุมเศรษฐกิจครั้งที่ 1 ของภูมิภาค Fes-Meknes ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ดินแดน ธุรกิจ และความฉลาดทางเศรษฐกิจ” งานนี้จัดขึ้น… พิธีลงนามข้อตกลงสินเชื่อและการค้ำประกัน 2 ฉบับ มีขึ้นในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการจัดหาเงินทุนสำหรับระยะที่สองของรถไฟความเร็วสูงแทนเจียร์-คาซาบลังกา … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2017 ในเมืองคาซาบลังกา ในพิธีลงนามเอกสาร 5 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวการลงทุนภาคอุตสาหกรรม 26 รายการในภาคยานยนต์ กิจกรรมครั้งนี้…

เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินแห่งสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบด้วยเสียงข้างมากในส่วนแรกของร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ. ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ ได้นำเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรถึงการตอบสนองต่อการแทรกแซงของกลุ่มรัฐสภาและสมาคมในการประชุมใหญ่ว่าด้วยร่างพระราชบัญญัติการคลัง พ.ศ. ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2022 นาย Ryad MEZZOUR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เป็นประธานร่วม พร้อมด้วยนาย Akinwumi ADESINA ประธานกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (AfDB) ในพิธีเปิดการประชุมครั้งที่สี่ของการเติมเต็มครั้งที่สิบหก ของกองทุนเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADF-16) ซึ่งเป็นหน้าต่างสัมปทานของกลุ่ม AfDB สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2023 ในการประชุมเต็มคณะในวันพฤหัสบดีที่ 08 ธันวาคม 2022 ในการพิจารณาครั้งที่สอง ในวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานการประชุม Strategic Orientation Board (COB) ครั้งที่ thirteen ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency ซึ่งจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวง 2566 โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพการประชุมระดับสูงครั้งที่ 2 ที่เมืองอากาดีร์ “สำหรับการบูรณาการทางวิทยาศาสตร์ เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจสีน้ำเงิน” ซึ่งเข้าร่วมหน่วยจัดการโครงการเศรษฐกิจสีน้ำเงินของกระทรวงเศรษฐกิจและ การเงิน.

​​​​​​รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID เข้าร่วมเมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ Forum Paris – Casablanca ในสุนทรพจน์ รัฐมนตรีได้เน้นย้ำบทเรียนที่ได้รับจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินในปัจจุบัน โมร็อกโกตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาคและผู้มีบทบาทด้านการผลิตและการค้า ภายใต้กรอบของยุทธศาสตร์การปฏิรูปเชิงบูรณาการและลึกซึ้ง กล่าวเมื่อวันพุธที่ 5 มีนาคม 2014 ที่ schirat โมร็อกโกมีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางการลงทุนระดับภูมิภาค … ​นายโมฮัมเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันอังคารที่ eleven มีนาคม 2557 ในแผนกของเขา นายอาลี เชอริฟ อัล อิมาด รัฐมนตรีคลังกาตาร์ การประชุมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการร่วมระดับสูงโมร็อกโก – กาตารีซึ่งเริ่ม …

เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) และประธานหน่วยงานกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเทคนิคระหว่างประเทศที่รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส (ADETEF) ลงนามเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม 2554 ที่ MEF … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับในวันอังคารที่ eight กุมภาพันธ์ 2554 ที่กระทรวง โดยมีนาย Bernd PFAFFENBACH เลขาธิการแห่งรัฐประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและเทคโนโลยีของเยอรมนี ในระหว่างการเยือนโมร็อกโก ทั้งคู่ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Simon Gray ผู้อำนวยการสำนักงานภูมิภาคแอฟริกาเหนือ ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (ธนาคารโลก) ลงนามในข้อตกลงเงินกู้เมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน .. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กระทรวง นาย Jean-Daniel GERBER รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจแห่งสมาพันธรัฐสวิส ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการในหัวข้อ .. วันอังคารที่ eight มีนาคม 2554 นาง Fouzia ZAABOUL ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและการเงินภายนอก กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต พร้อมด้วยนาย Fumio HOSHI กรรมการบริหารของธนาคารญี่ปุ่นเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศ (JBIC) ลงนามใน .. สโมสร PPP MEDAFRIQUE จัดขึ้นในวันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2554 ในเมืองคาซาบลังกาภายใต้การอุปถัมภ์ระดับสูงของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MEF) ซึ่งเป็นการประชุมอภิปรายเกี่ยวกับการนำเสนอแบบสำรวจ FEMIP ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการ PPP ในโมร็อกโก –

ร่วมกับการประชุมฤดูใบไม้ผลิของธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ซึ่งจะจัดขึ้นเสมือนจริงในวันที่ 9 ถึง 11 เมษายน 2564 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการ ของธนาคาร Al-Maghrib ได้จัดการประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2564 โดยมีนาง Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการของ IMF 2565 โดยมีข้อตกลงสองฉบับในการจัดหาเงินทุนสำหรับโครงการลงทุนสำหรับการก่อสร้างโรงเรียนชุมชน one hundred fifty แห่งและโครงสร้างพื้นฐานเสริมภายในหลาย ๆ แห่ง สถาบันการศึกษาและการฝึกอบรมระดับภูมิภาค (AREF) ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ชนบทของราชอาณาจักร วันนี้ Ms. Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเข้าพบเอกอัครราชทูตสหภาพยุโรปเกี่ยวกับความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างสหภาพยุโรปและโมร็อกโก การประชุมครั้งนี้จัดขึ้นตามความคิดริเริ่มของสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสภายใต้กรอบของประธานาธิบดีฝรั่งเศสแห่งสภาสหภาพยุโรป เมื่อวันพุธที่ 27 เมษายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนางเวโรนีก เปอตีต์ เอกอัครราชทูตผู้มีอำนาจเต็มและวิสามัญราชอาณาจักรเบลเยียมประจำโมร็อกโก ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกฯ การประชุมดังกล่าวถือเป็นโอกาสให้ หารือเกี่ยวกับความร่วมมือทวิภาคีระหว่างทั้งสองประเทศและแนวโน้ม

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม 2561 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง การประชุมเปิดตัวสถาบันคู่แฝด « การสร้างขีดความสามารถภายในกรอบการดำเนินงานของ … โมร็อกโกและ Citic Dicastal Chinese Group ลงนามในข้อตกลงการลงทุนที่เมืองราบัต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2018 เพื่อบรรลุผลสำเร็จของโครงการอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการผลิตขอบล้ออะลูมิเนียม ด้วยเงินลงทุน 350 ล้านยูโรและสร้าง … เมื่อวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Ferid BELHAJ รองประธานธนาคารโลก ฝ่าย MENA ที่สำนักงานใหญ่ของหน่วยงาน การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสให้รัฐมนตรีทบทวน …

นาย โมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวบรรยายสรุปเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของเศรษฐกิจมหภาคประจำปี 2559 ที่กรุงราบัต เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2560 ในระหว่างงานนี้ รัฐมนตรีได้ประกาศว่าการขาดดุลงบประมาณของโมร็อกโกจะทำให้ … ในกรอบการเสด็จเยือนซูดานใต้ สมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยพระองค์ และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐซูดานใต้ นายซัลวา คีร์ มายาร์ดิต เป็นประธาน ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ทำเนียบประธานาธิบดี ใน … ภายใต้กรอบการแบ่งปันความรู้และการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและแนวปฏิบัติที่ดีในแง่ของการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศ (BSG) ในระดับสากล ความร่วมมือของเยอรมนีร้องขอผ่าน GIZ ผู้อำนวยการฝ่ายงบประมาณเพื่อ … ศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติในนิวยอร์ก การประชุมโต๊ะกลมโดยได้รับการสนับสนุนจาก UN-Women ในหัวข้อความเสมอภาค ..

กระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารเปิดตัวในวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม 2020 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็น “พอร์ทัลระดับชาติเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ” โดยรวบรวมข้อเสนอการสนับสนุนสาธารณะทั้งหมดสำหรับผู้ประกอบการ โมร็อกโก เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2020 ได้ชำระคืนล่วงหน้าส่วนหนึ่งของกองทุนที่ดึงมาจาก Precautionary and Liquidity Line (PLL) ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เป็นจำนวนเงิน 651 ล้าน SDR (สิทธิพิเศษถอนเงิน) ซึ่งเท่ากับ US$ 936 ล้านหรือ MAD 8.four พันล้าน การดำเนินการนี้จะมีผลในวันที่ eight มกราคม 2021 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการปฏิรูปการเงินและการบริหาร และนายชากิบ อัลจ์ ประธานสมาพันธ์สมาคมธุรกิจโมร็อกโก (CGEM) เป็นประธานร่วม ในวันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ที่เมืองราบัต ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่สี่ของการชำระเงิน หอดูดาวกำหนดเวลา นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหาร ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม 2564 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนก นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ภาคต่างๆ ได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ของ Covid-19 โดยคำนึงถึงผลกระทบโดยตรงต่อน้ำหนักของต้นทุนคงที่ของบริษัทที่ดำเนินงานในภาคส่วนเหล่านี้ที่เกี่ยวข้องกับผลประกอบการของพวกเขาและสิ่งนี้ เนื่องจากการลดลงหรือหยุดกิจกรรมของพวกเขา

Woolworths และ Greenlife Industry Australia ได้สร้างพันธมิตรที่ไม่น่าจะเป็นไปได้เพื่อต่อต้านยักษ์ใหญ่ด้านฮาร์ดแวร์ ซึ่งกรรมการผู้จัดการกล่าวว่าจรรยาบรรณของอุตสาหกรรมนั้นมีไว้สำหรับผู้ค้าปลีกของชำ ราคาทองคำล่วงหน้าแตะระดับสูงสุดใหม่ โดยได้รับแรงหนุนจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ ความหวังทางการเงินที่ผ่อนคลาย ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำของจีน การซื้อของธนาคารกลาง และการซื้อขายอัลกอริทึม ธนาคารกลางอินเดีย (RBI) รายงานว่าเกือบ 97.69% ของธนบัตรมูลค่า 2,000 รูปีได้กลับคืนสู่ระบบธนาคารแล้ว เหลือธนบัตรที่ถอนออกมูลค่าเพียง eight,202 สิบล้านรูปีเท่านั้นที่ยังคงอยู่กับสาธารณะ มูลค่ารวมของธนบัตร 2,000 รูปีในการหมุนเวียนลดลงจาก 3.56 แสนล้านรูปีในวันที่ 19 พฤษภาคม 2023 เมื่อมีการประกาศถอนตัว เหลือ 8,202 สิบล้านรูปีในวันที่ 29 มีนาคม 2024 กฎหมายความสัมพันธ์ทางอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสหภาพแรงงานของพรรคแรงงานจะทำให้ออสเตรเลียขาดเป้าหมายการเคหะแห่งชาติเป็นเวลาสี่ปีจากห้าปีข้างหน้า ตามการกล่าวอ้างของภาคอุตสาหกรรม

โมร็อกโกอยู่ในอันดับที่สองในประเทศ MENA รองจากจอร์แดนตามการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2555 ซึ่งได้คะแนน 38 ในปีที่แล้วเทียบกับ 28 ในปี 2553 ตามรายงานของหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ ราชอาณาจักรอันดับ… รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง Mr.Nizar BARAKA และผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ นาย Driss EL AZAMI EL IDRISSI นำเสนอในงานแถลงข่าวเมื่อเช้านี้ 8 กุมภาพันธ์ 2556 ที่สำนักงานใหญ่ของ MEF การประชุมเบื้องต้น … ผู้แทนรัฐมนตรีประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังที่รับผิดชอบด้านงบประมาณ M.Idriss El Azami El Idrissi กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2013 ในเมืองราบัตว่า “การปฏิรูปภาษีเป็นที่สนใจเป็นพิเศษและจะขึ้นอยู่กับการขยายการมีส่วนร่วม .. . กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินและกองทุนเพื่อการพัฒนาซาอุดีอาระเบีย (SFD) ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ eleven กุมภาพันธ์ 2556 ณ กรุงริยาด ซึ่งเป็นข้อตกลงสำหรับการจัดสรรเงิน four hundred ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นงวดแรกของของขวัญที่ซาอุดีอาระเบียมอบให้กับโมร็อกโก ..

เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 องค์การหุ้นส่วนงบประมาณระหว่างประเทศ (IBP) ได้เผยแพร่ผลการสำรวจงบประมาณแบบเปิดประจำปี 2564 ผลการสำรวจนี้ซึ่งดำเนินการทุก ๆ สองปี ระบุว่าโมร็อกโกมีการปรับปรุงในด้านความโปร่งใสด้านงบประมาณ โดยมีคะแนนอยู่ที่ forty eight คะแนน เทียบกับ 43 คะแนนในปี 2562 45 คะแนนในปี 2560 และ 38 คะแนนในปี 2558 เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นำโดยนางนาเดีย เฟตตาห์ และธนาคารกลางแห่งโมร็อกโก (ธนาคารอัล-มักริบ) นำโดยผู้ว่าการอับเดลลาติฟ จูอาห์รี เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมแอฟริกันคอคัสประจำปี 2565 ของผู้ว่าการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และ กลุ่มธนาคารโลก (WBG) ตั้งแต่วันที่ four กรกฎาคม ถึง 6 กรกฎาคม 2565 เมื่อวันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบ ฯพณฯ เอกอัครราชทูตเยอรมันประจำโมร็อกโก ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกของเธอ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหาร และเอ็มมา นาวาร์โร รองประธานธนาคารเพื่อการลงทุนยุโรป (EIB) ได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 ว่าจะมีการออกเงิน one hundred ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนความต้องการของโมร็อกโกในการรับมือกับการระบาดใหญ่ของโควิด-19 . เซสชั่นที่ 9 ของคณะกรรมการปฐมนิเทศเชิงกลยุทธ์ (SOB) ของ Millennium Challenge Account-Morocco Agency (MCA-Morocco) จัดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 14 ตุลาคม 2020 ในเมืองราบัต ภายใต้การเป็นประธานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปประเทศ ฝ่ายบริหาร โมฮัมเหม็ด เบญจาบูน. เมื่อสิ้นสุดภารกิจในโมร็อกโก ซึ่งดำเนินการทางไกลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมถึง 2 พฤศจิกายน 2020 กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้เผยแพร่ข้อค้นพบเบื้องต้นของการปรึกษาหารือประจำปีภายใต้มาตรา 4 สำหรับปี 2020 ในการแถลงข่าว คณะกรรมการพัฒนาการเงินและเศรษฐกิจของสภาผู้แทนราษฎรได้รับเสียงข้างมากในวันพุธที่ eleven พฤศจิกายน 2020 ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2021 ทั้งหมด โดยมีคะแนนเสียงเห็นด้วย 21 เสียง และไม่เห็นด้วย 12 เสียง สภารัฐบาล ซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2020 ผ่านการประชุมทางวิดีโอภายใต้ตำแหน่งประธานของหัวหน้ารัฐบาล Saad Dine El Otmani ได้รับรองร่างกฎหมาย N°76.20 ที่จัดตั้ง “กองทุน Mohammed VI เพื่อการลงทุน” ในฐานะส่วนหนึ่งของการกระชับความสัมพันธ์มิตรภาพและความร่วมมือระหว่างโมร็อกโกและญี่ปุ่น โมฮาเหม็ด เบญจาอาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และโมฮาเหม็ด เบญจาบูน และเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำโมร็อกโก ทาคาชิ ชิโนซึกะ ลงนามเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ eleven กุมภาพันธ์ 2018 ที่ดูไบระหว่างที่เขาเข้าร่วมในฟอรัมการเงินสาธารณะครั้งที่ three ในประเทศอาหรับว่าการปฏิรูปที่โมร็อกโกมุ่งมั่นในสาขาต่างๆ … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ที่เมืองราบัต นาย Suma CHAKRABARTI ประธานธนาคารเพื่อการบูรณะและพัฒนาแห่งยุโรป (EBRD) และสิ่งนี้ในระหว่างการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ The … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 ในการประชุมที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงมหาดไทยในเมืองราบัต เพื่อหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าและการประเมิน … ภายใต้กรอบการดำเนินงานของโครงการ “Réussir le Statut Avancé” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างราชอาณาจักรโมร็อกโกและสหภาพยุโรป นาย Zouhair Chorfi เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจ …

ผู้อ่านหลายล้านคนมาหาเราจากทั่วทุกมุมโลกและจากทุกสาขาอาชีพ บางคนกำลังเรียนรู้เกี่ยวกับเงินเป็นครั้งแรก ในขณะที่บางคนเป็นนักลงทุนที่มีประสบการณ์ ที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้เชี่ยวชาญที่ต้องการพัฒนาความรู้ทางการเงินของตน ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นใคร เราพร้อมช่วยให้การตัดสินใจและข้อมูลทางการเงินง่ายขึ้น โดย Selena Li ฮ่องกง (รอยเตอร์) – HSBC วางแผนที่จะเร่งขยายธุรกิจความมั่งคั่งในประเทศจีน แม้จะมีปัญหาทางเศรษฐกิจ และกำลังดำเนินการเพื่อเพิ่มจำนวนพนักงานเกือบสองเท่า… เมื่อวันจันทร์ จันทรุปราคาเต็มดวงซึ่งพบไม่บ่อยสามารถมองเห็นได้จากเม็กซิโกถึงแคนาดา โดยผู้คนนับล้านทั่วอเมริกาเหนือกำลังประสบกับปรากฏการณ์ท้องฟ้าดังกล่าว ผู้ประกาศข่าว “CBS Evening News” และบรรณาธิการบริหาร Norah O’Donnell รายงานจากอินเดียแนโพลิส จากนั้น Janet Shamlian ผู้สื่อข่าวของ CBS News จะพิจารณาผลกระทบทางเศรษฐกิจของเหตุการณ์นี้ Sam Altman ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI กล่าวว่าเขารอคอยที่จะกลับมาที่บริษัทอีกครั้ง โดยได้รับการสนับสนุนจาก CEO ของ Microsoft เพื่อสร้าง “ความร่วมมือที่แข็งแกร่ง” ของทั้งสองบริษัท จากข้อมูลของ IFC ภาคอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นเสาหลักสำคัญของเศรษฐกิจบังกลาเทศ มีมูลค่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมประมาณร้อยละ 13 และมีการจ้างงานร้อยละ 19 ของแรงงานในภาคอุตสาหกรรม โดยมีการคาดการณ์อัตราการเติบโตต่อปีที่ร้อยละ 12

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ ฯพณฯ นาย Eneko LANDABURU เอกอัครราชทูตหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปในกรุงราบัต ลงนามเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ข้อตกลงทางการเงิน … คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ (SWC) ซึ่งมีนาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธาน ได้จัดการประชุมครั้งที่ 12 ในวันพุธที่ sixteen มีนาคม 2554 ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง… นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันเสาร์ที่ sixteen เมษายน 2554 ที่กรุงวอชิงตัน ในการประชุมสมัยที่ 83 ของธนาคารโลกและคณะกรรมการพัฒนากองทุนการเงินระหว่างประเทศ จุดมุ่งหมายของรัฐมนตรีร่วมนี้ …

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนางบรูค อิชาม ผู้อำนวยการสำนักงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ในโมร็อกโก ลงนามเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ณ เมืองราบัต ซึ่งเป็นข้อตกลงเงินกู้ระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรโมร็อกโก และ USAID มูลค่า 94 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 846 ล้านเดอร์แฮม) ​พิธีส่งมอบระหว่างนายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน ซึ่งสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยทรงแต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร และนายโมฮัมเหม็ด เบน อับเดลกาเดอร์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงที่รับผิดชอบด้านการปฏิรูปการบริหารราชการและการบริการสาธารณะ จัดขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม 2019 ที่เมืองราบัต คณะผู้แทนอาวุโสจากกระทรวงการปฏิรูปเศรษฐกิจ การเงิน และการบริหารถูกส่งไปยังวอชิงตันเพื่อมีส่วนร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารโลกและ IMF ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 ตุลาคม 2019 เมื่อวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร พร้อมด้วยผู้ว่าการธนาคารอัล-มักริบ นายอับเดลาติฟ จูอาห์รี และประธานกลุ่มวิชาชีพของธนาคารแห่งโมร็อกโก (GPBM) .

นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนประกันกลาง (CCG) ครั้งที่ 32 ในวันศุกร์ที่ thirteen เมษายน 2561 การประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนกิจกรรมของปี 2560 และกำหนดเป้าหมายและ … กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ร่วมกับสมาคมมูลนิธิการเงินสาธารณะระหว่างประเทศ (FONDAFIP) และด้วยการสนับสนุนของนิตยสาร French Finances (RFFP) ที่จัดขึ้นในวันที่ 21 และ 22 กันยายน 2561 เวลา … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานร่วมในวันศุกร์ที่ 21 กันยายน ณ เมืองราบัต ในพิธีเปิดการประชุมวิชาการระดับนานาชาติด้านการคลังสาธารณะครั้งที่ 12 ร่วมกับนายนูร์เรดีน เหรัญญิกแห่งราชอาณาจักร … ภายใต้กรอบความพยายามของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในการส่งเสริมการเข้าถึงอุปกรณ์สีเขียวและคำนึงถึงความต้องการที่สำคัญสำหรับการเสริมสร้างขีดความสามารถของภาคการเงินของโมร็อกโก คณะกรรมการกระทรวงการคลังและภายนอก … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมเมื่อวันพุธที่ 7 ตุลาคม 2561 ณ เมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ในการประชุมครั้งแรกของ “Africa Investment Forum” ซึ่งจัดโดยธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) The … คณะผู้แทนโมร็อกโก นำโดยนายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศแอลจีเรีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2561 ในการประชุมระดับรัฐมนตรีครั้งที่ 3 เรื่อง “การเงินและการลงทุน” ของการประชุม 5 5 Dialogueนาย.

นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ลงนามในข้อตกลงร่วมกับนาย Mostafa TERRAB ประธานและกรรมการผู้จัดการของ OCP และนาย Mohammed BENCHAABOUN ประธานและกรรมการผู้จัดการของ BCP เพื่อยืนยัน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาย Juan José DABOUB ผู้อำนวยการทั่วไปของธนาคารโลก พร้อมด้วยนาง Daniela GRESSANI รองประธานภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ ณ ธนาคารโลก เมื่อวันที่ วันศุกร์ … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนาง Edith Harxhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐแอลเบเนียในการเยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเมื่อวันพุธ … Mr. Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาง Amina BENKHADRA รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เหมืองแร่ น้ำ และสิ่งแวดล้อม ได้ลงนามในข้อตกลงกับสำนักงานการไฟฟ้าโมร็อกโก โดยมีนาย Ali … นาย Abdellatif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน และนาย Youssef Ben Ibrahim AL BASSAM รองประธานและผู้แทนของ SFD ลงนามเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจ และ .. Mr. Sallaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าพบสำนักงานใหญ่ของแผนก Mr. FU ZIYING รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2552 Mr. FU ซิหยิงใครเป็นหัวหน้า …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ณ เมืองราบัต นาย Tryphon Kin-Kiey Mulumba รัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านความสัมพันธ์กับรัฐสภาแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (DRC) ในพิธี เข้าชม … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นแขกรับเชิญของ Moroccan Press Agency Forum ‘MAP’ ในวันอังคารที่ 5 มกราคม 2559 การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและสื่อมวลชนเข้าร่วมด้วย … นายโมฮัมเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังและนายAmérico de Oliveira Ramos รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและการบริหารสาธารณะของ Sao Tomean ลงนามเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มกราคม 2559 ในเมืองราบัตข้อตกลงสองฉบับเกี่ยวกับการส่งเสริมการขายและการแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน … นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีการติดตั้งนาง Nezha Hayat เมื่อวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2559 ที่เมืองราบัต ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นประธานของ Moroccan Capital Market’s Authority (AMMC) …

นาย Mohammed BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2018 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้กับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) มูลค่า 200 ล้านยูโร (ประมาณ 2.2 พันล้าน MAD) เพื่อจัดหาเงินทุนให้กับ สนับสนุน … นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามข้อตกลงเงินกู้และการค้ำประกันกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (ADB) เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับโครงการสนับสนุนระยะที่ 2 สำหรับความคุ้มครองทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม 2553 ณ สำนักงานใหญ่ของกระทรวง ซึ่งเป็นพิธีลงนามร่วมกับ (ADB) ของสัญญาเงินกู้และการค้ำประกันที่เกี่ยวข้องกับโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็ง …

นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2562 ที่เมืองราบัต นายคาเลด เชอริฟ รองประธานฝ่ายการพัฒนาภูมิภาค บูรณาการ และการส่งมอบธุรกิจ ของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งแอฟริกา (AfDB) ซึ่งอยู่ใน เยือนโมร็อกโกอย่างเป็นทางการ นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานในวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562 ณ เมืองราบัต ในพิธีนำเสนอกรอบอ้างอิงทั่วไปของธุรกรรมราคาที่ดินและทรัพย์สินของคาซาบลังกา ซึ่งจะมีผลใช้บังคับในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำเสนอในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2562 ต่อหน้าสภารัฐบาล เพื่อประเมินผลการประชุมระดับชาติว่าด้วยภาษีอากรแห่งชาติ ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ three และ four พฤษภาคม 2562 ที่เมืองสคิรัต

สภาที่ปรึกษาลงมติรับรองร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2552 ด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 65 เสียงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 27 เสียง ในวันอังคารที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. นาย Salaheddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับนายเอียน ลูเดอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอน พร้อมด้วยคณะผู้แทนสำคัญของนักธุรกิจและนักธุรกิจหญิงชาวอังกฤษ เมืองลอนดอนเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดใน … กระทรวงการท่องเที่ยวและหัตถกรรมเปิดตัวแผน “Cap 2009” เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดมาตรการคาดการณ์ผลกระทบของวิกฤตเศรษฐกิจโลกต่อภาคส่วนนี้ โดยเฉพาะด้านการลงทุน ด้วยเหตุนี้การพบกันครั้งแรก … 2552 มีการจัดพิธีที่สำนักงานใหญ่ของ MEF เพื่อทำเครื่องหมายการให้สัตยาบันกฎและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับการตลาดธัญพืชสำหรับฤดูเก็บเกี่ยวที่กำลังจะมาถึง ผู้เข้าร่วมประกอบด้วยสมาชิกของ … โมร็อกโกเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Custom Organisation ครั้งที่ eight ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ WCO เลือกเมืองมาร์ราเกชเป็นสถานที่จัดงานสำคัญนี้ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 22 ถึง 24 เมษายน โดยความร่วมมือกับสำนักงานศุลกากรและภาษีทางอ้อมแห่งโมร็อกโก – ในวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ.2552 นาย Salah Eddine MEZOUAR รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Jassim Al Manaii ผู้อำนวยการทั่วไปของกองทุนการเงินอาหรับ (AMF) ได้ลงนามในข้อตกลงทางการเงินที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงในเมืองราบัต ข้อตกลง…

กรมศึกษาและการพยากรณ์ทางการเงิน (DEPF) ร่วมกับศูนย์ความเป็นเลิศด้านงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศสภาพ (CE-BSG) และหน่วยงานสหประชาชาติเพื่อความเท่าเทียมทางเพศและการเสริมพลังสตรี (UN-Women) จัดสัมมนาในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2562 ในเมืองราบัตเพื่อแนะนำกรอบการทำงานของรายงานเกี่ยวกับการจัดทำงบประมาณที่ตอบสนองต่อเพศและผลลัพธ์ (GRRB) นายโมฮาเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับ นาง Helene LE GAL เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำโมร็อกโกคนใหม่ เมื่อวันอังคารที่ 24 กันยายน ณ เมืองราบัต ในระหว่างการหารือ เจ้าหน้าที่ทั้งสองยินดีกับความพยายามอย่างต่อเนื่องและเชิงบวกในความสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงโมร็อกโกกับฝรั่งเศส นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การเงิน และการปฏิรูปการบริหาร นำเสนอร่างพระราชบัญญัติการคลังประจำปี 2563 ในราบัตในวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ในระหว่างการประชุมร่วมแบบเต็มคณะของรัฐสภาทั้งสองสภา โดยมีนาย Habib EL MALKI และนาย Habib EL MALKI เป็นประธาน ฮาคิม เบญจมาศ. วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน 2019 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การปฏิรูปการเงินและการบริหารเข้าร่วมในการประชุมเปิดการสัมมนาเรื่องความปลอดภัยทางไซเบอร์ครั้งที่ 7 ในหัวข้อ “ความท้าทายด้านระบบสารสนเทศจากภายนอกและความมั่นคงทางไซเบอร์” งานนี้จัดโดย General Directorate of Information Systems Security (DGSSI) ของสำนักงานป้องกันประเทศ คณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงินของสภาผู้แทนราษฎรได้รับเสียงข้างมากในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ร่างพระราชบัญญัติการคลังปี 2563 ทั้งหมด โดยมีคะแนนเสียงเห็นด้วย 22 เสียง และไม่เห็นด้วย eleven เสียง

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง นำคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมฤดูใบไม้ผลิของกลุ่มธนาคารโลก (WBG) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ในกรุงวอชิงตัน ระหว่างวันที่ 20 ถึง 24 เมษายน 2565 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2022 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังได้ตอบคำถามด้วยวาจาหลายข้อในสภาผู้แทนราษฎรในระหว่างเซสชั่นที่ครอบคลุมประเด็นทางเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนจากโมร็อกโกไปยังเมืองอักกรา ประเทศกานา เพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาแอฟริกา (ADB) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ถึง 27 พฤษภาคม 2565 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และ Mr. Abdellatif JOUAHRI Wali จาก Bank Al MAGHRIB ได้รับมอบเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2022 ที่สำนักงานใหญ่ของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นาง Diarietou GAYE เลขาธิการและรองประธานของ กลุ่มธนาคารโลก และนาย Ceda OGADA เลขาธิการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565 นางนาเดีย เฟตทาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารกลุ่มธนาคารโลก ซึ่งจะเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ eight ถึง 12 มิถุนายน 2565 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันเมื่อวันที่ thirteen กรกฎาคม ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงในเมืองราบัต โดยมี ฯพณฯ นาย Ignacio de COSSIO เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ ในบริบทของความสัมพันธ์ความร่วมมือกับประเทศนี้

การบริหารงานศุลกากรและภาษีทางอ้อม (ADII) ได้รับรางวัล “E-mtiaz d’Encouragement” ของชุด “E-contenu” ในช่วงรางวัลแห่งชาติครั้งที่ eleven ของ e-government « E-mtiaz 2017 » ซึ่งจัดขึ้นโดยกระทรวง ของการปฏิรูปการปกครอง … นายโมฮาเหม็ด BOUSSAID รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนโมร็อกโกคนสำคัญใน “ฟอรัมโมร็อกโก – อังกฤษว่าด้วยการค้าและการลงทุน” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561 ที่ลอนดอน จัดตามความคิดริเริ่มของโมร็อกโก … นายโมฮาเหม็ด บุสซาอิด รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เยือนตูนิเซียเพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการผู้ว่าการกลุ่มธนาคารเพื่อการพัฒนาอิสลาม ครั้งที่ 43 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 ถึง 5 เมษายน 2561 คณะผู้แทนโมร็อกโกร่วมเดินทางร่วมกับนาย …

แลร์รี คุดโลว์ ผู้ดำเนินรายการ FOX Business ประเมินวาระของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2024 ในเรื่อง “คุดโลว์” การศึกษาสถานะการเกษียณอายุประจำปีของ Fidelity Investment พบว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของชาวมิลเลนเนียลและ Gen Z คิดว่าการออมเพื่อการเกษียณจะยากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับพ่อแม่ ร็อด สจ๊วร์ตขึ้นราคาคฤหาสน์เบเวอร์ลี่ฮิลส์ของเขาเป็น 80 ล้านดอลลาร์ในระยะเวลากว่า 6 เดือนหลังจากจดทะเบียนที่ดินขนาด 3 เอเคอร์ในลอสแอนเจลิสพร้อมสนามเทนนิส ดัชนีการมองโลกในแง่ดีสำหรับธุรกิจขนาดเล็กของ NFIB ลดลงในเดือนมีนาคมสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2555 ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ อัตราดอกเบี้ยที่สูง และความท้าทายของตลาดแรงงาน ตามที่ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า 90% ของเนื้อหาออนไลน์จะถูกสร้างขึ้นโดยปัญญาประดิษฐ์ภายในปี 2568 แบรนด์ความงามรายใหญ่กำลังยืนหยัดต่อต้านการใช้ AI ในการโฆษณา

2564 โดยมีการประชุมร่วมกับ ประธานกลุ่มธนาคารโลก นายเดวิด มัลพาส โดยมีนายอับเดลลาติฟ จูอาห์รี ผู้ว่าการธนาคาร อัล มักริบ ที่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวด้วย นาย Fouzi LEKJAA ผู้แทนรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบด้านงบประมาณ และนาย Jesko Hentschel ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศมาเกร็บและมอลตา เป็นประธานในวันพุธที่ 22 มีนาคม 2566 ซึ่งเป็นการประชุมขยายวงเกี่ยวกับการทบทวนการใช้จ่ายสาธารณะ การประชุมครั้งนี้มีผู้แทนส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนอธิบดีและผู้อำนวยการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเข้าร่วมการประชุม นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมระดับสูงในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ซึ่งจัดโดยกองทุนการเงินอาหรับ โดยความร่วมมือกับกองทุนอาหรับเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ธนาคารโลก และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ . งานนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “การเงินเพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเพื่อบรรลุการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน” นอกรอบการประชุมประจำปีร่วมของสถาบันการเงินอาหรับ ซึ่งประเทศของเราเป็นเจ้าภาพ ภายใต้การอุปถัมภ์อย่างสูงของกษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ขอพระเจ้าช่วยเขาด้วย ในวันเสาร์ที่ 29 เมษายน 2023 ที่เมืองราบัต

องค์กรอาหรับเพื่อการพัฒนาการบริหาร ในเครือสันนิบาตอาหรับ จัดการประชุมสัมมนาเบื้องต้นเรื่อง “รางวัลชาร์จาห์สาขาการคลังสาธารณะ” ในวันที่ 18-19 มกราคม 2566 ที่โรงแรมแมริออท ในเมืองราบัต โดยความร่วมมือกับกระทรวงเศรษฐกิจ และการเงิน ตามด้วยการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่องแนวทางเพศภาวะในการจัดทำงบประมาณ นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2023 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นคณะผู้แทนฝ่ายบริหารของ Development Bank KfW นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ ในวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 ในสมัยเดือนธันวาคม 2565 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้สัมภาษณ์กับ Mr. Sarvesh Suri และ Mr. Cheick-Oumar Sylla ในวันอังคารที่ 31 มกราคม 2023 ตามลำดับ ผู้อำนวยการฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานสำหรับแอฟริกา และผู้อำนวยการประจำแอฟริกาเหนือและแตรแห่งแอฟริกา ที่ International Finance Corporation (IFC) ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 30 มกราคม ถึง four กุมภาพันธ์ 2566 นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง พบกันในวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 กับนาง Nadia CALVINO รองประธานคนที่หนึ่งของรัฐบาลสเปน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ภายในกรอบการประชุมเซสชั่นที่ 12 ของการประชุม การประชุมระดับสูงโมร็อกโก-สเปน นาง Nadia FETTAH รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ณ สำนักงานใหญ่ของแผนกนี้ นาย Mzé Abdou Mohamed Chanfiou รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง งบประมาณ และการธนาคาร ของสหภาพคอโมโรส ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนทำงาน อาณาจักร.

นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ได้รับเมื่อวันอังคารที่ 11 ตุลาคม ณ สำนักงานใหญ่กรม โดยมี แกรนด์ดยุกผู้สืบเชื้อสายแห่งลักเซมเบิร์ก เจ้าชายกิโยม พร้อมด้วย ฯพณฯ ฟรานซ์ ฟาโยต์ รัฐมนตรีกระทรวงความร่วมมือเพื่อการพัฒนา และกิจการด้านมนุษยธรรม และนาย Atman Haloui กงสุลกิตติมศักดิ์ของราชรัฐลักเซมเบิร์ก 2565 (21 รอบีที่ 1 ฮ.ศ. 1444) ในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งมีสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 เป็นประธาน ขอพระเจ้าทรงช่วยเหลือพระองค์ ณ พระราชวังหลวงในเมืองราบัต และตามบทบัญญัติของมาตรา forty nine ของรัฐธรรมนูญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ถวายทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เรื่อง แนวทางทั่วไปของร่างพระราชบัญญัติการคลัง ประจำปี 2566 เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม 2565 นางราชิดะ อาบัด รักษาการผู้อำนวยการกองทุนเงินทดแทน และนายโมฮาเหม็ด เอล คาร์มูดี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรการและกิจการทั่วไป กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ณ สำนักงานใหญ่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ลงนามข้อตกลงระหว่างกองทุนเงินทดแทนและกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน นางนาเดีย เฟตตาห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง ให้การต้อนรับเมื่อวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน 2565 นายเฟริด เบลฮัจ รองประธานภูมิภาค MENA ของธนาคารโลก ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนโมร็อกโกระหว่างวันที่ 2 ถึง 5 พฤศจิกายน 2565 ในวันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สภาผู้แทนราษฎรได้อนุมัติร่างพระราชบัญญัติการคลังส่วนแรกปี 2023 อย่างครบถ้วนด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 183 เสียง ไม่เห็นด้วย 70 เสียง และไม่มีผู้งดออกเสียง สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายการคลังประจำปี 2566 ด้วยคะแนนเสียงข้างมากด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย a hundred seventy five เสียง ไม่เห็นด้วย 66 เสียง และงดออกเสียง 2 เสียง

เมื่อวันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2561 นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะผู้แทนโมร็อกโกเข้าร่วมการประชุมระดับสูง G20 ว่าด้วยการลงทุน ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี การประชุมครั้งนี้มี … สภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบร่างกฎหมายการเงินปี 2019 (PLF 2019) โดยสมาชิกส่วนใหญ่ ในระหว่างการประชุมเต็มคณะซึ่งจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2018 ร่างกฎหมายการเงินได้รับการอนุมัติโดยสมาชิก 189 คน และไม่เห็นด้วยอีก ninety three คน ก่อนหน้านี้วันนี้ทาง… กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินจะจัดการประชุมระดับชาติว่าด้วยการจัดเก็บภาษีในเมืองสคิรัต-ราบัตในวันที่ 3 และ 4 พฤษภาคม 2562 กิจกรรมนี้ควรมีส่วนร่วมในการกำหนดกรอบการทำงานด้านภาษีที่มีประสิทธิภาพ แข่งขันได้ สมดุล และโปร่งใส … นายโมฮัมเหม็ด เบญจาบูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม 2562 ที่เมืองราบัตว่า หน่วยงานของเขากำลังพิจารณาการพัฒนากรอบกฎหมายว่าด้วยภาษีอากรให้สอดคล้องกับกฎหมายการเงิน และจัดให้มีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้ใน สาขาการจัดเก็บภาษี

นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง และนาย Abdellatif Youssef Al Hamad ผู้อำนวยการทั่วไปและประธานคณะกรรมการบริหารของ Arab Fund for Economic and Social Development ได้ลงนามในสัญญาเงินกู้สำหรับตัวเลขโดยรวม … ในสุนทรพจน์เปิดงาน รัฐมนตรีกล่าวเสริมว่าในปีนี้ การประชุมของ CNCE มีความสำคัญพอๆ กับการแทรกแซงบริบททั่วโลกที่เกิดจากวิกฤตเศรษฐกิจและการเงินระหว่างประเทศ และโดยการมองหาแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมเพื่อ … นาย Abdeltif LOUDYI เลขาธิการกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินเป็นประธานในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2552 ในเมืองราบัต ซึ่งเป็นพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือโดยนาย SAMIR Fouad หัวหน้าสถาบันการเงิน (IDF) ของกระทรวง .. คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและการคลังเป็นผู้เปิดการประชุมครั้งที่ 8 ในวันอังคารที่ 15 ธันวาคม ที่กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต งานนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาล่าสุดในระดับนานาชาติ …

คณะกรรมการติดตามยุทธศาสตร์ (SWC) จัดการประชุมครั้งที่ eleven ในวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2553 ณ กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินในเมืองราบัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เปิดคณะกรรมการ โดยนำเสนอหลักฐานบัญชีรายการ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมระดับสูงฝรั่งเศส-โมร็อกโกครั้งที่ 10 ที่กรุงปารีสในวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2553 โดยมีนายกรัฐมนตรี Abbas El Fassi ของโมร็อกโกและ Francois Fillon นายกรัฐมนตรีร่วมเป็นประธานร่วม – กระทรวงเศรษฐกิจและการเงินประกาศเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2553 ที่ลอนดอนว่าราชอาณาจักรโมร็อกโกประสบความสำเร็จในการออกพันธบัตรมูลค่า 1 พันล้านยูโรในตลาดการเงินระหว่างประเทศ โดยมีระยะเวลาครบกำหนด 10 ปีและอัตราดอกเบี้ย four … 2553 นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง กล่าวระหว่างการแถลงข่าวถึงมาตรการใหม่ที่ผ่อนคลายการควบคุมการแลกเปลี่ยน ร่วมประชุมครั้งนั้น นางฟูเซีย ซาบูล ผู้อำนวยการฝ่ายการคลังและ … นาย Salaheddine Mezouar รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการคลัง เข้าร่วมการประชุมสุดยอดเศรษฐกิจและสังคมอาหรับครั้งที่สอง ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2554 ที่เมือง Charm El-Sheikh ในประเทศอียิปต์ รัฐมนตรีกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการตัดสินใจครั้งนี้ …

ในขณะที่ผู้คนหลายล้านคนจ้องมองท้องฟ้าเพื่อชมคราสเมื่อวันจันทร์ ทีมนักวิทยาศาสตร์กำลังทำการทดลองอยู่เบื้องหลัง Edmund Nowak ศาสตราจารย์และหัวหน้าภาควิชาฟิสิกส์และดาราศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเดลาแวร์ ร่วมกับ CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับงานวิจัยของเขา ชาวอเมริกันหลายล้านคนหลั่งไหลเข้าสู่เส้นทางสุริยุปราคาเพื่อชมความอัศจรรย์ ความตื่นเต้นได้รับการแบ่งปันจากรุ่นสู่รุ่นสำหรับเหตุการณ์ท้องฟ้าที่หาดูได้ยากซึ่งมีการรับชมกันทั่วประเทศ เช่นเดียวกับที่ทวีปอเมริกาเกือบทั้งหมดเห็นสุริยุปราคาบางส่วนเป็นอย่างน้อย ในคดีสำคัญ เจมส์และเจนนิเฟอร์ ครัมบลีย์ถูกกำหนดให้ถูกตัดสินจำคุกหลังจากเป็นพ่อแม่คู่แรกในอเมริกาที่ต้องรับผิดทางอาญาจากเหตุกราดยิงในโรงเรียนของลูก พวกเขาถูกพิจารณาแยกกันและถูกตัดสินว่ามีความผิด หลังจากที่ลูกชายของพวกเขารับสารภาพว่าสังหารนักเรียน 4 คนและบาดเจ็บอีก 7 คนในโรงเรียนมัธยมปลายในมิชิแกนของเขา อัยการได้ขอให้ผู้พิพากษาตัดสินจำคุกครอบครัว Crumbleys เป็นเวลาระหว่าง 10 ถึง 15 ปี โครงการรื้อถอนเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ เกิดขึ้นตามแนวแม่น้ำคลาแมธ ซึ่งไหลจากออริกอนตอนใต้ลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก โครงการนี้มีบทบาทสำคัญในการช่วยฟื้นฟูประชากรปลาแซลมอนในอเมริกา ปีที่แล้ว ฤดูปลาแซลมอนแปซิฟิกถูกยกเลิก ตั้งแต่การขาดแคลนแรงงานไปจนถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เกษตรกรกำลังมองหา AI เพื่อช่วยปฏิวัติอุตสาหกรรมการเกษตร Farm-ng สตาร์ทอัพแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนียใช้พลังของ AI และหุ่นยนต์เพื่อทำงานต่างๆ มากมาย รวมถึงการเพาะเมล็ด การกำจัดวัชพืช และการเก็บเกี่ยว